Posted on

7 Những điều chúng tôi học được về The Shady Past Và Problematic Business Practices Of JustFab

Bạn đã bao giờ nghe nói về JustFab? Họ là một khởi động trị giá khoảng $ 1 tỷ USD, và họ bán quần áo và giày dép trên một mô hình thuê bao.

justfab_header

 

Họ cũng sở hữu các trang web tương tự như Fabletics, FabKids, FL2, và Shoedazzle. Người sáng lập của nó, tuy nhiên, có một lịch sử thú vị: họ đã bắt đầu như tiếp thị của chế độ ăn uống “bổ sung” và loại kem chống nhăn, và mang lại hầu hết các hoạt động kinh doanh chống tiêu dùng (chủ yếu là thuê bao mà không thể được hủy bỏ) từ ngành công nghiệp mà đến bán giày dép và quần yoga.

Chúng tôi đã nhìn thấy khiếu nại về công ty trong hộp thư đến của chúng tôi trước, nhưng những cái tên không thực sự đăng ký cho đến khi Sapna Maheshwari BuzzFeed của nhìn vào lịch sử của JustFab, mô hình kinh doanh của mình, công ty mẹ của nó, và người sáng lập của nó. Nó thật hấp dẫn, và làm cho các dịch vụ thuê bao quần áo có vẻ thậm chí ít hấp dẫn.

Những người sáng lập đã gặp trong khi làm việc cho công ty mẹ ban đầu của MySpace, Intermix Media, trong bộ phận của công ty đó thực sự làm tiền. Nó được bán thuốc chế độ ăn uống và sử dụng loại kem chống nhăn “thử miễn phí” và đăng ký theo định kỳ.
Họ bắt đầu công ty riêng của họ sau khi News Corp mua MySpace. Nó phát triển thành một công ty gọi là vẻ đẹp thông minh, bán được chế độ ăn uống bổ sung Sensa, chăm sóc sắc đẹp Kronos và nguyên Khoáng sản trang điểm.

Bạn có thể nhận dạng tên Sensa từ quảng cáo đặc biệt là phẩn nộ của họ … hoặc có thể nó đã giải quyết nhiều triệu đô la của họ với Ủy ban Thương mại Liên bang tuyên bố giảm cân không có căn cứ và hợp đồng quảng cáo gây hiểu nhầm.

Họ bắt đầu JustFab, mà mua doanh nghiệp tương tự khác như FabKids và Shoedazzle. Tất cả sử dụng một mô hình thuê bao để bán quần áo độc quyền: vì họ kiểm soát chuỗi cung ứng, mô hình kinh doanh này có thể sinh lợi.

Các mô hình thuê bao là nguyên nhân của khiếu nại của người tiêu dùng: khách hàng mới nghĩ rằng họ đang nhận được một thỏa thuận về một số giày, và không nhận ra rằng họ đang đăng ký cho một thuê bao đó sẽ là khó để hủy bỏ. “Tôi nghĩ rằng tôi đã mua ONE đôi giày. Không được biết đến tôi, tôi đã đăng ký cho VIP này “câu lạc bộ” mà chi phí cho tôi 40 đô la mỗi tháng “, một độc giả hưởng thụ đã viết thư cho chúng tôi về JustFab trong năm 2012, chi tiết kéo dài hàng tháng của cô đấu tranh để hủy bỏ các thuê bao không mong muốn.
JustFab đã nhận được $ 300 triệu đầu tư từ các công ty đầu tư mạo hiểm tại Silicon Valley đã giúp mang lại phần khởi động mà bạn đã thực sự nghe nói đến, như Spotify và Dollar Shave Club, vào sự tồn tại.

Trong khi những đôi giày và quần áo thực sự làm những gì họ hứa, không giống như những viên thuốc chế độ ăn uống và kem chống nhăn, các thương hiệu đều sử dụng tiêu cực tùy chọn-marketing, nơi mà khách hàng có được tính cho “thành viên VIP” của họ trừ khi họ nhớ không tham gia. Về lý thuyết, bạn có thể chọn không tham gia giày một tháng hoặc trang phục, nhưng chỉ khi bạn nhớ để làm như vậy trong năm ngày đầu tiên của tháng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *